Chiến lược truyền thông Marketing của Biti’s Hunter (Phần 1)
Chiến lược thương hiệu Chiến lược truyền thông

Chiến lược truyền thông Marketing của Biti’s Hunter (Phần 1)

Chiến lược truyền thông Marketing dựa trên mô hình AIDA trải qua 4 quy trình chiến lược:

 Gia Tăng Độ Nhận Biết: Chiến dịch tài trợ và xuất hiện đồng loạt trên các kênh mạng xã hội và viral clip Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn

Gia Tăng Sự Thích Thú: Chiến dịch review của celeb trên các trang mạng xã hội.

Kích Thích Mong Muốn Sở Hữu: Chuỗi bài PR trên các mặt báo dành cho đối tượng tuổi teen. Đồng thời tiếp tục truyền tải thông điệp “người Việt dùng hàng Việt” đồng bộ trên các mạng social.

Thúc Đẩy Bán Hàng: Giảm giá, ưu đãi lớn để kích thích khách hàng mua ngay

Giai đoạn đầu: GIA TĂNG ĐỘ NHẬN BIẾT – LÀN SÓNG trên SOCIAL MEDIA

Trong thời điểm đang bị phai nhạt dần trong mắt người tiêu dùng Việt, cuối năm 2015, Biti’s đã trở lại với dòng sản phẩm mới toanh định vị THỂ THAO CAO CẤP mang tên “Biti’s Hunter” với mức đầu tư mạnh tay vào các chiến dịch truyền thông Marketing mới lạ và sáng tạo.

Xem thêm:

Khởi động là một chuỗi các chiến dịch Trich nhẹ nhàng từ Online đến Offline. Và chỉ thực hiện trong 4 tháng (tháng 01/2016 – 04/2016). Kết hợp các đối tác như UBER, UNIVERSITY với hàng loạt hoạt động đa dạng trong thời điểm này. Được diễn ra như: Uber Move, Giveaway, trải nghiệm thực tế ảo và University Tour. Sử dụng kênh social media là kênh truyền thông chủ đạo với sự gia tăng sức ảnh hưởng từ các KOLs nổi tiếng. Có lượng fans đông đảo được giới trẻ yêu thích như : Diễm My, Duy Khánh, Hữu Vi,…

Uber Move sự kết hợp giữa Uber và Biti’s trong thời điểm cá tháng tư mang tính bất ngờ. Kèm theo sự nghi ngờ của nhiều người về chương trình có thật hay không. Khi nhiều bài post được đăng tải tạo nên hiệu ứng tăng vọt đáng kể trong thời gian ngắn. So với lượng reach của mấy tháng trước thì độ tăng vượt trên mức 100%. Tập trung chủ lực vào Facebook và các kênh khác hỗ trợ cho việc thực hiện chiến dịch này.

Giveaway: Instagram đang dần dần trở thành một kênh quan trọng đối với nhiều thương hiệu. Dù Biti’s chỉ mới chú trọng vào social media trong năm nhưng cũng nhanh chóng mở rộng sang kênh Instagram. Giveaway một chương trình đơn giản thường được nhiều công ty vận dụng như tặng miễn phí cho một khách hàng may mắn khi like, share  thu hút được quan tâm của giới trẻ.

Trải nghiệm thực tế ảo Hunter & University tour: Chương trình trải nghiệm thực tế ảo được tổ chức tại các trung tâm thương mại và các trường đại học với phần quà là đôi Hunter in black bản màu đen giới hạn thu hút nhiều sự chú ý từ giới trẻ tuy nhiên việc đến thăm các trường đại học nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn do nhiều bạn trẻ nói rằng họ mong muốn sự kiện được tổ chức tại trường mình hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè học cùng trường và kêu gọi tham gia  sự lan truyền mạnh thông qua kênh social media.

Đồng thời áp dụng song song với công cụ influencer marketing được tạo bởi các KOL tiếng tăm. Có lượng fan lớn trong độ tuổi 17 – 25 thông qua Facebook như Diễm My 9x, Nguyễn Ngọc Thạch,… nhưng chủ yếu trong 2 chiến dịch Uber Move và săn giày Hunter Online

Kết quả: 

Chiến dịch truyền thông Marketing của Biti’s dù không phải là một chiến dịch nổi bật về độ nhận diện. Tuy nhiên Biti’s cũng đã tạo được sự thay đổi đáng nể. Khi quyết định đầu tư một ngân sách khủng để thực hiện cú lội ngược dòng.

Chiến dịch này đã mang đến cho Biti’s sự phản hồi tích cực từ Khách hàng. Đồng thời, khẳng định chiến lược sản phẩm mới của Biti’s Hunter đã được đón nhận, đánh dấu bước đầu thành công trên chặng đường khôi phục & gây sự chú ý về sự hiện diện của thương hiệu giày nội địa Việt Nam.

(còn tiếp)

Nguồn: sưu tầm

Post Comment