Việt Nam nên có chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm
Chiến lược thương hiệu Tư vấn chiến lược marketing Tư vấn thương hiệu

Việt Nam nên có chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm

xây dựng thương hiệu

Việt Nam cần có một lộ trình cụ thể về việc xây dựng thương hiệu thực phẩm vì lương thực là ngành có tiềm năng to lớn.

“Ngành thực phẩm đã được ưu tiên cải thiện giá trị và thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới”. Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương chia sẻ trong một buổi hội thảo.

Tham khảo: 

“Ngành thực phẩm đã và đang được ưu tiên nâng cao giá trị xuất khẩu trong thời gian tới”.  Ông Hải nói trong một buổi hội thảo về “Chiến lược quốc gia về xây dựng thương hiệu thực phẩm của Việt Nam” tại Hà Nội.

xây dựng thương hiệu

Ông cho biết chương trình xây dựng một thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm được bắt đầu vào năm 2014.

Với mục đích giúp các hiệp hội, các cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh chung cho ngành trong thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, chương trình này sẽ đặt vị trí tốt hơn cho ngành thực phẩm của Việt Nam. Cũng như xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị cho sự phát triển bền vững.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho biết việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho ngành có những thiếu sót. Với giá trị gia tăng thấp, xuất khẩu của khu vực này không có lợi nhuận cao.

Các sản phẩm thực phẩm đã không đạt được chỗ đứng vững chắc ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Chia sẻ ý tưởng, Julian Lawson, chuyên gia từ Trung tâm Xúc tiến Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) cho biết. “Xây dựng thương hiệu thực phẩm sẽ mang lại giá tốt hơn cho nông dân. Quá trình sản xuất bền vững và an ninh kinh tế cao hơn.”

“Thực phẩm Việt Nam rất khác với các món ăn khác. Nó có hương vị đích thực và rất ngon”, ông nói.

Tuy nhiên, ông cho biết, Việt Nam có một danh tiếng kém về hóa chất, thực phẩm chất lượng thấp và thuốc trừ sâu cần thiết để thay đổi.

Ông tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam nên áp dụng chiến lược xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của họ như làm rõ các mục tiêu, xu hướng và nhu cầu tiêu dùng, cũng như các đối thủ và ý nghĩa của logo. Đây có thể giúp đất nước tham gia thị trường lớn ở Liên minh châu Âu với giá trị cao.

Ông cũng đề xuất rằng các doanh nghiệp nên thay thế máy móc và thiết bị. Thay vào đó sử dụng công nghệ hiện đại. Nhằm giảm chất thải vật liệu và đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Nghiên cứu thị trường cần được mở rộng trong khi đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách hàng trong từng thị trường”, ông nói, và nói thêm rằng các thương hiệu xây dựng nên được liên kết với các kênh phân phối hoàn chỉnh.



Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam. Cũng đề cập đến thực tế rằng trà Việt Nam có một hương vị đặc biệt.

Các sản phẩm chè địa phương đã được xuất khẩu tới 70 quốc gia. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu hàng năm chỉ đạt 300 triệu USD. Mặc dù có tới 80% chè được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

xây dựng thương hiệu

“Trà Việt Nam không có bất kì thương hiệu nào. Đặc biệt là bị một danh tiếng xấu liên quan đến dư lượng kháng sinh,” Hồng nói.

Bà cho biết các đối thủ Việt Nam trên thị trường quốc tế như Sri Lanka, Ấn Độ và Kenya. Các nước này đã chú ý hơn đến việc xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm.

>>Xem thêm: Chiến lược truyền thông Marketing của Biti’s Hunter (Phần 3)

“Nếu Việt Nam không có một chiến lược mạnh mẽ cho thương hiệu. Một số sản phẩm thực phẩm sẽ mất thị phần của họ”, bà nói thêm.

Lê Thị Bích Thu, Phó trưởng phòng Chế biến và bảo quản các sản phẩm nông nghiệp thuộc Bộ chế biến và thương mại nông lâm ngư nghiệp và sản xuất muối, cho biết:

Một số sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như điều, hạt tiêu, gạo và cà phê có giữ vị trí hàng đầu trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu của họ thấp do xuất khẩu nguyên liệu thô.

Bà Thu cho biết việc xây dựng các đồn điền vật chất gặp khó khăn do thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ chế biến.

Ông Nguyễn Trung Kiên, giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Nafoods cho biết.

Một số doanh nghiệp Việt Nam không hiểu rõ về sản xuất, chế biến và thị trường mặc dù đất nước đã hội nhập sâu vào thị trường thế giới.

Nguồn: sưu tầm

FRESH BRAND BLOG – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logoThiết kế bao bìTư vấn chiến lược marketingThiết kế không gian thương hiệu,

Việt Nam nên có chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm
Đánh giá bài viết

Post Comment